Mỗi thiết kế logo mỹ phẩm đều phản ánh rõ nét giá trị, tầm vóc thương hiệu đó. Vì vậy, thiết kế một logo cho thương hiệu riêng như thế nào cần được chú trọng và xem xét kỹ càng. Để cho ra một sản phẩm ưng ý nhất, bạn nên vận dụng 10 nguyên tắc khi thiết kế một logo mỹ phẩm sau đây.
Bạn muốn mở quán cafe ở TP HCM xem chi tiết bài viết: Thiết kế logo quán cafe TP Hồ Chí Minh ấn tượng sáng tạo
Làm bất cứ thứ gì, nếu đam mê đặt đúng chỗ thì luôn mang lại hiệu quả. Với thiết kế logo công ty mỹ phẩm là một nhận diện thương hiệu lâu dài của các công ty. Do vậy, khi thiết kế, cần đặt đam mê và chút sự cầu toàn vào mẫu thiết kế logo để ra được kết quả tâm đắc nhất.
Một mẫu thiết kế logo rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của công ty đó. Ngoài nó mang giá trị và tầm vóc thương hiệu. Đây còn là cách nhận biết và thể hiện sự uy tín đối với các khách hàng. Từ đó mà nâng cao giá trị thương hiệu và cải thiện doanh số bán hàng.
Do vậy, ngoài tiêu chí đẹp, dễ nhìn, mẫu logo mỹ phẩm còn phải phản ánh tính cách, cá tính đặc trưng sản phẩm của thương hiệu đó. Như vậy mới có sự khác biệt đối với các đối thủ khác. Khách hàng khi nhìn vào cũng cảm nhận được thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm.
Khi thiết kế mẫu logo mỹ phẩm, bạn cần đặt tên công ty, biểu tượng vào mẫu thiết kế để khách hàng dễ nhận biết. Những biểu tượng trừu tượng cũng là một cách truyền đạt thông minh và ý nghĩa.
Logo là biểu tượng của sáng tạo nhưng không vì thế mà bạn làm nó trở nên quá phá cách và lệch pha hay phản cảm.
Các mẫu thiết kế đơn giản mà bắt mắt thường được dễ ghi nhớ hơn những mẫu logo phức tạp. Sử dụng những đường nét và chữ đậm sẽ gây ấn tượng tốt hơn những đường nét mờ nhạt. Đừng vì tham quá nhiều nội dung và chi tiết vào mẫu logo. Bạn nên chọn lọc cái nào đặc trưng và rõ nét nhất.
Yếu tố hài hòa luôn cần đặt lên hàng đầu khi thiết kế một mẫu logo mỹ phẩm về mặt thẩm mỹ, nội dung và ý nghĩa. Nói một cách khác là vừa mắt người nhìn, Về yếu tố thẩm mỹ cần cân bằng về màu sắc và chi tiết không được tách khỏi nhau. Điều quyết định nên một mẫu thiết kế có cân bằng và hài hòa không là ba yếu tố màu sắc, hình khối và đường nét.
Khi muốn khách hàng có thể dễ nhớ và nhận biết logo thương hiệu thì việc chọn màu sắc cũng cần chọn lựa và gây được ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu nhìn. Ngoài ra, chọn màu sắc theo yếu tố phong thủy ngũ hành cũng rất cần thiết.
Nếu thiết kế logo chỉ với tông màu đen trắng hay việc in màu sẽ đắt hơn in thường, thì bạn cũng phải đảm bảo độ sắc nét cho mẫu thiết kế.
Ngoài đảm bảo về mặt thẩm mỹ, mẫu logo mỹ phẩm còn phải có độ nét cao, để khi ở bất cứ kích cỡ nào cũng luôn rõ nét và chân thực nhất.
Để ra một bản mẫu logo mỹ phẩm tâm đắc nhất, đừng ngại hỏi ý kiến của bạn bè, người thân hay đồng nghiệp về cảm nhận của họ khi nhìn vào bản thiết kế logo. Vì chính họ cũng là những khách hàng khách quan nhất của thương hiệu đó.
Nếu bạn muốn yêu cầu cao về bản thiết kế logo cho thương hiệu riêng của mình. Để chọn được mẫu tâm đắc và ưng ý nhất, bạn có thể tham khảo và tìm cho thương hiệu mình một trung tâm thiết kế logo chuyên nghiệp.
Trên đây là 10 nguyên tắc khi thiết kế một mẫu logo mỹ phẩm. Mỗi mẫu logo đều phản ảnh nên giá trị cốt lõi của thương hiệu đó. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu thiết kế logo sáng tạo, bắt mắt và ưng ý nhất, bạn có thể ghé thăm website: thietkelogodep.com.vn để tham khảo nhé!