Trải qua gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Thiết kế logo Hoa Kim biết rằng, logo công ty kiến trúc không chỉ đơn thuần là hình ảnh nhận diện thương hiệu, nó còn mang theo nhiều ý nghĩa khác và thậm chí có vai trò tác động đến cả sự phát triển của công ty trong tương lai.
Tham khảo thêm: Yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế logo nội thất
Tại sao công ty kiến trúc cần thiết kế logo?
Trước khi hiểu được vai trò của logo thì đừng vội phủ nhận vai trò to lớn của nó. Đây không chỉ là đối với bản thân công ty kiến trúc mà nó còn có tác dụng đối với cả khách hàng hiện tại và tiềm năng của họ nữa.
Đối với công ty kiến trúc
Logo là một trong những sản phẩm nhận diện thương hiệu cốt lõi của công ty, không ít gười cho rằng, logo chính là biểu trưng cho thương hiệu, thấy logo là nhắc đến ai. Nó là sự khác biết cơ bản để phân biệt công ty này với công ty khác, logo luôn là duy nhất.
Ấn tượng ban đầu là quan trọng nhất, logo là cái họ nhận thấy đầu tiên, nổi bật nhất trong bộ nhận diện thương hiệu và tác động mạnh mẽ đến tâm lý của người tiếp cận. Logo kiến trúc đẹp và ấn tượng sẽ dễ dàng ghi dấu ấn vào tâm trí của những người từng xem nó.
Tất cả những người tiếp cận với logo đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng hoặc người tác động đến khách hàng tiềm năng của công ty kiến trúc. Chính vì thế, khi logo công ty kiến trúc có thể gây thiện cảm và ghi lại dấu ấn trong tâm trí họ, rất có thể bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Đối với những người tiếp cận
Logo giúp người tiếp cận nhận biết thương hiệu logo kiến trúc một cách rõ ràng nhất. Họ yêu thích những cái gì khác biệt và đặc trưng và không hay ưa chuộng những hình ảnh logo dễ gây nhầm lẫn.
Có thể nhanh chóng nhận ra thương hiệu quen thuộc. Logo có khả năng gây ấn tượng nhanh và mạnh, chỉ cần lướt qua cũng đủ để mọi người ghi nhớ, việc này lặp đi lặp lại sẽ khiến người tiếp cận quen thuộc với logo công ty của bạn. Tất nhiên, những gì quen thuộc luôn mang lại niềm tin tốt hơn.
Hình ảnh logo công ty kiến trúc sẽ mang lại cho người tiếp cận những cảm giác cũng như cảm xúc riêng. Từ đó họ sẽ có những đánh giá cá nhân về công ty kiến trúc. Logo có thể khiến khách hàng cảm thấy an toàn, sự yên tâm và ảnh hưởng tới sự lựa chọn đối tác của họ.
Logo công ty kiến trúc không chỉ là hình ảnh
Logo không chỉ là hình ảnh biểu trưng trong nhận diện thương hiệu, phía sau nó là cả một câu chuyện với nhiều nét nghĩa bao hàm khác nhau. Các nhà thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế logo công ty kiến trúc có thể cho bạn cả chục trang về ý nghĩa của nó, là nguyên nhân tại sao nó lại được tạo ra.
Không cụ thể, rõ ràng như sologan nhưng chắc chắn logo cũng mang ý nghĩa về tầm nhìn, sự mạng, phương hướng phát triển trong tương lai cũng như những giá trị mà họ mong muốn mang đến cho khách hàng của mình. Cái khác biệt ở đây đó là logo mang tình hình tượng hóa và ý nghĩa của nó chỉ ẩn phía sau.
Logo là lời khẳng định về chính mình đối với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Logo cũng mang theo cả những khác biệt của công ty, các thế mạnh về sản phẩm, khẳng định sự khác biệt riêng có và độc tôn trên thị trường ngành kiến trúc và thôi thúc khách hàng hãy chọn lựa mình.
Logo là một cách quảng bá đơn giản, độc đáo nhưng hiệu quả. Nó có thể làm được điều đó vì khả năng lan truyền mạnh mẽ, sự tác động nhanh chóng của hình ảnh đối với tâm trí khách hàng, Thông điệp từ logo càng rõ ràng, độc đáo, cụ thể và ấn tượng thì nó càng dễ dàng tiếp cận và dễ được ghi nhớ hơn.
Không chỉ là hình ảnh, logo đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thương hiệu cũng như sự phát triển trong tương lai của công ty. Hãy lựa chọn cho mình một đối tác quản trị thương hiệu, thiết kế logo hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh như chúng tôi, Hoa Kim sẽ giúp bạn hoàn thiện nó một cách hoàn hảo nhất. Đầu tư vào thương hiệu là đầu tư cho tương lai và ngay từ giờ nó cần được chuẩn hóa.