Thiết kế logo thời trang hay bất kỳ một loại logo nào đều không phải là chuyện đơn giản. Bởi lẽ, những logo này sẽ gắn liền với tên tuổi của các nhãn hiệu trong suốt quá trình hình thành và phát triển của họ. Vậy làm thế nào để có một logo đẹp, ý nghĩa và biểu cảm? Trước hết hãy cố gắng ghi nhớ 5 điểm cần chú ý ngay dưới đây đã bạn nhé!
Tham khảo thêm:
Nếu bạn muốn người ta nhớ đến mình không chỉ là một cái tên nhàm chán và rỗng tuếch, nếu bạn muốn người tiêu dùng sẽ công nhận và nhắc tên bạn khi nhìn thấy những sản phẩm thời trang của bạn, vậy thì những việc bạn cần làm không phải chỉ là trong một sớm một chiều. Bạn cần có và duy trì được sự đam mê và tâm huyết với thời trang của chính mình!
Thiết kế logo thời trang không chỉ là việc mang cảm hứng nhất thời. Nếu bạn đã từng tự hỏi tại sao logo của các thương hiệu fashion hàng đầu lại có thể vượt qua hàng chục năm để tồn tại và phát triển, thì câu trả lời chắc chắn là: vì nó xuất phát từ chính niềm đam mê và tâm huyết của những nhà sáng lập.
Logo công ty thời trang không thể làm cho người ta nhầm tưởng thành logo của một công ty đồ ăn nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc thiết kế logo chuyên nghiệp phải gắn liền với một (hoặc một vài) đặc trưng của công ty.
Giống như logo có chú cá sấu màu xanh sẽ nhắc người ta nhớ đến những chiếc áo thể thao của Lacoste, logo hình dấu ngoắc phẩy (hay còn gọi là “swoosh”) sẽ làm người tiêu dùng nhớ ngay tới sự mạnh mẽ và dứt khoát của các sản phẩm thuộc thương hiệu Nike hoặc chỉ đơn giản là hai chữ cái L và V lồng vào nhau sẽ làm người ta nhớ ngay tới Louis Vuitton.
Hãy nhớ thiết kế một logo gắn liền với lĩnh vực thời trang, cố gắng gắn logo với tên công ty của bạn, lợi thế cạnh tranh hoặc chính thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng, để họ có thể phân biệt được bạn trong hàng ngàn những thương hiệu thời trang khác bạn nhé!
Một điều tất yếu là màu sắc logo của bạn phải gây được ấn tượng mạnh và hút mắt ngay từ cái nhìn lần đầu tiên. Nếu logo của bạn không gây được ấn tượng, không có gì khác biệt về hình ảnh hoặc chỉ là màu sắc quá nhàm chán và nhạt nhòa, khách hàng sẽ lãng quên bạn ngay sau khi nhìn thấy.
Đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, các sản phẩm của các đối thủ có thể vượt qua bạn và định vị chắc chắn vào tâm trí khách hàng. Điều này có trở thành nguy cơ giết chết công ty của bạn trong dài hạn đấy!
Đơn giản không có nghĩa là nhàm chán, cùng với đó, rườm rà không có nghĩa là sẽ đẹp. Để thiết kế logo thời trang đẹp nhất, bạn nên tránh các chi tiết rườm rà, gây rối mắt, hoặc thậm chí là thừa thãi, không nên có.
Khách hàng sẽ luôn nhớ đến những logo thời trang đơn giản hơn là các logo phức tạp, bởi lẽ nó dễ nhớ. Tuy nhiên điều đó cũng không có nghĩa là bạn nên thiết kế một chiếc logo đơn giản tới mức thái quá. Nếu vậy, bạn rất dễ bị lu mờ trong hàng loạt các thương hiệu khác. Hãy tham khảo logo từ các hãng tên tuổi như: Chanel, Gucci, Adidas,… để thấy sự đơn giản nhưng chứa đầy quyền lực!
Và cuối cùng, một ý tưởng hoàn hảo, một đam mê bất tận cũng sẽ có thể “sai đường lạc lối” nếu bạn không tìm được một nhà thiết kế chuyên nghiệp.
Đương nhiên, bạn và thương hiệu của mình cũng đừng phó mặc tất cả cho các công ty thiết kế. Hãy đưa ra ý tưởng và theo sát nó trong cả quá trình! Điều quan trọng là, nếu gặp khó khăn hoặc cần đến bất cứ những tư vấn thiết kế cho ý tưởng về logo thời trang của bạn, hãy liên hệ với thietkelogodep.com.vn ngay bạn nhé!. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các bạn để có được dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp nhất tại tp. Hồ Chí Minh.