1
Bạn cần hỗ trợ?
CSKH: (08) 668 33 144 - 0914 464 044
Thiết kế Logo đẹp

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là một trong những công việc cần được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu

Rate this post

Trong giai đoạn kinh tế hội nhập toàn cầu, các nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu doanh nghiệp là một tài sản vô cùng quan trọng. Nhãn hiệu không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt được sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp kia, công ty này với công ty khác mà nó còn là một cách thức quảng bá doanh nghiệp, khẳng định và cam kết chất lượng sản phẩm.

Để xây dựng nên tên tuổi thương hiệu là một quá trình dài với nhiều thử thách và nỗ lực cả về công sức, trí tuệ con người cũng như chất lượng hàng hóa. Chính vì vậy, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là một trong những công việc cần được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Bảo hộ nhãn hiệu thường bao gồm cả bảo hộ tên thương mại, logo và slogan.

Các lợi ích khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu:

– Được pháp luật bảo vệ: Luật sở hữu trí tuệ sẽ giúp bảo vệ nhãn hiệu của bạn, tránh tình trạng các doanh nghiệp, đối thủ khác sử dụng nhãn hiệu của bạn để gây nên sự nhầm lẫn thương hiệu hoặc thu lợi nhuận từ nhãn hiệu của bạn.Bạn có quyền khởi kiện đối với các hành vi xâm phạm đến nhãn hiệu của mình để nhận được sự đền bù xứng đáng.

– Quảng bá thương hiệu: Một nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị để tạo sự công nhận thương hiệu và sự phổ biến đối với người tiêu dùng.

– Tránh khả năng nhầm lẫn thương hiệu: Việc sử dụng nhãn hiệu như logo, slogan,… với mục đích tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt hàng hóa cùng loại của các doanh nghiệp khác nhau. Khi doanh nghiệp đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì Luật sở hữu trí tuệ sẽ ngăn chặn mọi hành động đăng ký và sử dụng một logo tương tự với các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ, tránh gây ra khả năng nhầm lẫn.

Tổ chức hoặc cá nhân tiến hành hoạt động sản xuất,kinh doanh hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hoá hoặc dịch vụ do mình sản xuất hoặc kinh doanh; Tổ chức hoặc cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền nộp đơn đăng ký nhãn hiệu do mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm tương ứng và không phản đối việc nộp đơn nói trên.

Đối với nhãn hiệu tập thể, quyền nộp đơn thuộc về tổ chức, cá nhân đại diện cho tập thể các cá nhân hoặc chủ thể khác cùng tuân theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tương ứng. Quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp, có thể được chuyển giao cho cá nhân hoặc các chủ thể khác thông qua văn bản chuyển giao quyền nộp đơn.

Logo Brand luôn đưa ra những giải pháp thương hiệu hoàn hảo và hiệu quả nhất cho khách hàng. Đến với Logo Brand quý khách hàng sẽ được tư vấn và làm việc với đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiều kinh nghiệm và thật sự am hiểu về lĩnh vực sáng tạo thương hiệu.

Từ khóa:
DMCA.com Protection Status