1
Bạn cần hỗ trợ?
CSKH: (08) 668 33 144 - 0914 464 044
Thiết kế Logo Brand

Vai trò của thương hiệu – logo

Vai trò của thương hiệu – logo
Rate this post

Thương hiệu – Nhãn hiệu  là một trong những tài sản trí tuệ cần được quan tâm nhất hiện nay và cần được thiết kế dựa trên những chiếc lược phát triển và định vị thương hiệu của doanh nghiệp bạn đối với đối tác và khách hàng của doanh nghiệp.

Những cách thức để truyền tải chiếc lược thương hiệu vào logo mục đích của logo đó chính là thể hiện được giá trị hay mục tiêu của các doanh nghiệp, vì vậy các tiêu chí này cần phải được xác định cụ thể trước khi bắt đầu vào công việc thiết kế logo. Đầu tiên bạn phải thiết kế rõ ràng thông điệp cũng như đăng kí nhãn hiệu mà thương hiệu cần truyền tải qua đó thì việc sáng tạo logo sẽ bám sát các thông điệp này vì vậy bạn phải lưu ý làm sao có thể có sự kết nối giữa các thương hiệu và logo vì logo chính là một phần trong chiến lược thương hiệu.

 Nhãn hiệu có 8 chức năng quan trọng sau:

  1. Giúp cho người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn với sản phẩm/dịch vụ của các công ty đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành hàng. -> Vì thế , khi nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn thương mại của công ty   được  thiết kế tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng thì khách hàng sẽ ưu tiên chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp.
  2. Giúp công ty có thể phân biệt được sản phẩm của công ty mình. -> Một công ty có rất nhiều nhãn hiệu , mõi nhãn hiệu đại biểu cho một dòng hàng/dịch vụ và một phân khúc khách hàng khác nhau mà công ty đưa ra.
  3. Là công cụ tiếp thị hiệu quả và  là cơ sở để một doanh nghiệp xây hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp.     ->
  4. Có thể chuyển giao và có thể thu lại một nguồn thu trực tiếp từ chi phí chuyển giao.
  5. Là cấu phần quan trọng trong các thỏa thuận chuyển giao đặc quyền kinh doanh của doanh nghiệp.
  6. Có thể là một tài sản kinh doanh có giá trị.
  7. Khuyến khích các công ty đầu tư vào việc duy trì hoặc nâng cao  chất lượng sản phẩm.
  8. Có thể sử dụng để vay vốn.

Để Nhãn hiệu là một tài sản của công ty thì việc đầu tiên Công ty phải tiến hành Đăng ký bảo hộ độc quyền Nhãn hiệu . Khi công ty được cấp giấy chứng nhận độc quyền Nhãn hiệu thì công ty đã nắm được một tài sản vô cùng có giá. Nếu công ty có thể khai thác tối đa các dòng tiền từ các Tàn sản trí tuệ đã được cấp thì vai trò của một Nhãn hiệu mới phát huy toàn bộ giá trị của nó.

Chúng tôi luôn sẵn sàn tư vấn cho Quý công ty để có thể có một chiến lược phát triển và bảo vệ vững chắc các tài Sản trí tuệ của một doanh nghiệp.

 

Từ khóa: