Mẫu logo mỹ phẩm đẹp được coi là một ấn phẩm quảng bá thương hiệu hiệu quả trong việc giới thiệu những sản phẩm của công ty đến người tiêu dùng. Mỗi mẫu thiết kế lại phác họa nên giá trị cốt lõi của thương hiệu đó. Vì vậy, việc lên ý tưởng, thiết kế một logo cần được xem xét kỹ lưỡng. Dưới đây là năm điều cấm kị cần lưu ý khi thiết kế logo cho thương hiệu mỹ phẩm.
Copy logo
Điều cấm kỵ nhất đối với một tác phẩm thiết kế, đó chính là đi copy. Vì vậy nếu mẫu thiết kế logo của bạn có hao hao giống với một thương hiệu hay doanh nghiệp khác thì bạn sẽ gặp không ít rắc rối và trở ngại đâu nhé. Đầu tiên là sự nhầm lẫn của khách hàng về nhận biết.
Thứ hai nếu gặp vấn đề sẽ làm mất sự uy tín, tính chuyên nghiệp và sự cạnh tranh trên thị trường. Do đó, để tránh những rắc rối không đáng có, hay vô tình tạo nên nét tương tự với một logo khác. Bạn nên tìm hiểu để giảm sự trùng lặp cũng như hạn chế tham khảo quá nhiều mẫu logo khác.
Logo quá phức tạp
Một mẫu logo mỹ phẩm độc đáo và dễ nhớ, bạn nên đi theo xu hướng đơn giản, hiện đại và sáng tạo là hiệu quả nhất. Những mẫu thiết kế có quá nhiều chi tiết và màu sắc lòe loẹt sẽ khiến người nhìn thấy rối mắt.
Vì vậy, chỉ cần đơn giản mà tinh thế, cân bằng về các yếu tố màu sắc, đường nét và họa tiết để tạo một mẫu logo có cấu trúc hài hòa tổng thể. Như vậy, giúp khách hàng có thể dễ nhớ lâu và dẽ dàng nhân biệt.
Logo Clipart và ảnh
Khi thiết kế logo, bạn dùng những hình ảnh trên internet là những hình ảnh không có bản quyền, không mang tính chuyên nghiệp, thậm chí dễ gây trùng lặp và không có tính độc nhất. Do đó, đừng dùng chúng làm cơ sở để làm ra một mẫu logo mỹ phẩm đẹp và ấn tượng.
Logo được biết đến như một bảo hộ của thương hiệu, khẳng định giá trị và tạo sự uy tín với khách hàng. Vì vậy, logo phải in dấu cá nhân thương hiệu đó, càng độc đáo và sáng tạo càng thể hiện đặc trưng riêng của thương hiệu. Khi thiết kế, hãy dùng sự sáng tạo để tạo nên tác phẩm tốt chứ đừng dùng hình ảnh trên mạng nhé!
Hình ảnh logo quá mờ nhạt và tương phản
Muốn có một mẫu logo mỹ phẩm đẹp, bắt mắt và gây ấn tượng mạnh. Bạn cần lưu ý đến màu sắc và các đường nét thiết kế. Cấm kỵ nhất là sử dụng các đường nét thanh nhẹ, hay các chi tiết quá giống nhau. Nó sẽ làm khách hàng thấy rối mắt và không để lại ấn tượng gì đặc biệt để ghi nhớ.
Bố cục của logo tỷ lệ không phù hợp
Điều cấm kỵ cuối cùng trong khâu thiết kế là mẫu logo không có một tỉ lệ nhất định. Việc đó dẫn đến ảnh logo của bạn bị định dạng sai, có thể làm mẫu thiết kế trở nên biến dạng không theo ý muốn.
Và chỉ đến khi bạn phải sử dụng các chương trình phù hợp làm định dạng vector cho các file thiết kế, từ đó bạn mới biết logo của mình có thể dùng được.
Trên đây là 5 điều cấm kỵ mà các nhà sáng tạo nên chú ý để thiết kế một mẫu logo mỹ phẩm đẹp. Bạn có thể ghé thăm website: https://thietkelogodep.com.vn/ để các nhà thiết kế logo mỹ phẩm tại Tp Hồ Chí Minh mang lại những mẫu logo độc đáo và sáng tạo nhé!