Theo định nghĩa của pháp luật Việt Nam, “biểu tượng thương hiệu (logo) là một phần tử đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng (icon) của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu và đi cùng mặt chữ kiểu của nó, tức là được xếp bộ trong một mặt chữ độc đáo hoặc xếp đặt trong một cách cá biệt. Một biểu tượng thương hiệu tiêu biểu được thiết kế nhằm tạo ngay công nhận trước mắt của người xem. Vậy, nói ngắn gọn: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.
Khi một doanh nghiệp, một tổ chức bắt đầu thành lập, logo sẽ là một biểu tượng ngắn gọn để thể hiện tinh thần, định hướng, tầm nhìn, các sản phẩm hay dịch vụ của mình. Logo có thể là cho công ty, thương hiệu sản phẩm, một chương trình hay một tổ chức nào đó. Việc đầu tư công sức, tâm trí một cách bài bản cho ý tưởng ngay từ khi tổ chức hoạt động sẽ hạn chế những lãng phí to lớn bởi vì trong quá trình mới thành lập, tổ chức thường quan tâm đến các vấn đề về hoạt động, kinh doanh, con người và quên mất việc đầu tư cho thương hiệu dẫn đến tình trạng phải sửa đổi logo, thay đổi hình thức thể hiện, in ấn và quảng bá thương hiệu.
Logo là:
· Một logo là một thiết kế
· Một logo cần đạt mục đích – Nhận diện nhanh, một ấn tượng về sự tin tưởng, sự ngưỡng mộ, sự trung thành cho thương hiệu và ẩn chứa một ý nghĩa.
· Logo là một trong những khía cạnh của thương hiệu hay kinh doanh. Chúng được tạo dáng, có màu, phông chữ và những hình ảnh tạo ra sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh.
· Logo được tạo ra như một phương tiện để xác định (nhận diện) một tổ chức
· Cái thứ nhỏ bé được tạo ra đó sẽ giúp người xem ghi nhớ tất cả những gì thuộc về một công ty.
Logo Brand đưa ra dịch vụ “Thiết kế logo” và cách dịch vụ khác với mong muốn sẽ mang lại nhiều thành công cho các doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu, cũng là để hoàn thiện và khẳng định mình với khách hàng mới. Logo Brand cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm mới lạ, ấn tượng, độc đáo và hiện đại.