1
Bạn cần hỗ trợ?
CSKH: (08) 668 33 144 - 0914 464 044
Thiết kế Logo Brand

Quy trình thiết kế logo đạt chuẩn

Quy trình thiết kế logo đạt chuẩn
Rate this post

Logo là một thành tố quan trọng bậc nhất của bộ nhận diện thương hiệu. Khi logo được đưa và sử dụng nó sẽ hiện diện trên hầu khắp các sản phẩm ấn phẩm, biển quảng cáo, các phương tiện truyền thông. Một logo được coi là thành công phải đạt được một trong các yếu tố quan trọng sau:

– Phải là một biểu trưng thực thụ: vì ý nghĩa của từ logo là biểu trưng, vậy nó biểu trưng cho thứ gì? Nó biểu trưng cho tầm vóc, khát vọng, lịch sử phát triển của doanh nghiệp đó (nếu có), và hơn hết nó phải thể hiện được doanh nghiệp đang sử dụng logo đó đang hoạt động trong lĩnh vực nào? (tính đặc thù của ngành nghề kinh doanh)…

– Nó phải đạt được các yêu cầu về kỹ, mỹ thuật: nghĩa là về mặt mỹ thuật (hình khối/bố cục, cũng như màu sắc… phải chặt chẽ và phù hợp với xu thế phát triển về kỹ thuật khi áp dụng thực tiễn (in ấn, truyền thông, biển quảng cáo…) dù ở kích thước lớn hay nhỏ người xem (khách hàng của chủ logo) phải nhận ra logo này là của doanh nghiệp nào.

Một số bạn có thắc mắc về quá trình thiết kế logo từ lúc bắt đầu tới khi hoàn thành và được khách hàng sử dụng. Hãy đọc bài cùng với một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

thiet ke bao biTrong bất kỳ lĩnh vực nào, một quá trình gồm các bước cần có để làm việc luôn cần thiết. Thiết kế logo cũng có những bước để bạn có một sản phẩm làm hài lòng khách hàng và hài lòng cả người thiết kế.

1. Mô tả ngắn gọn về thiết kế: Bạn cần chuẩn bị những câu hỏi và gửi mail hoặc gặp trực tiếp khách hàng để nhận được những mong muốn của khách hàng về logo mà họ muốn.

2. Tìm hiểu: Bạn phải tìm hiểu ngành nghề mà khách hàng đang làm, những mẫu logo, màu sắc của đối thủ. Hiểu thêm về lịch sử của ngành nghề càng tốt.

3. Tham khảo: Hãy xem những mẫu logo đã thành công trong ngành nghề này và một số xu hướng thiết kế hiện tại.

4. Phác thảo và Lên ý tưởng: Phát triển thiết kế logo dựa trên ý tưởng, mô tả ngắn gọn, và những kết quả nghiên cứu, tham khảo của bạn.

5. Phản hồi: Nghỉ ngơi để đầu óc thư giãn trong khi đợi khách hàng phản hồi. Quá trình này cũng giúp bạn có thêm những cảm hứng mới.

6. Quan hệ: Hãy hỏi thăm, tạo mối quan hệ hoặc đưa ra các ý kiến tham khảo cho khách hàng. Hãy khiến khách hàng cảm thấy họ đang làm việc với một nhà thiết kế chuyên nghiệp, thân thiện.

7. Trình bày: Chọn tối đa ba thiết kế tốt nhất trong tất cả, sau đó giới thiệu cho khách hàng một lựa chọn mà bạn nghĩ tốt nhất.

thiết kế logo

thiết kế logo

Đến với thietkelogodep.com.vn chúng tôi Logo Brand là đơn vị chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu trong sáng tạo thương hiệu. Logo Brand luôn đưa ra những giải pháp thương hiệu hoàn hảo và hiệu quả nhất cho khách hàng. Đến với Logo Brand quý khách hàng sẽ được tư vấn và làm việc với đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiều kinh nghiệm và thật sự am hiểu về lĩnh vực sáng tạo thương hiệu.

Từ khóa: