1
Bạn cần hỗ trợ?
CSKH: (08) 668 33 144 - 0914 464 044
Thiết kế Logo đẹp

Người nộp đơn cần cân nhắc những gì trước khi làm đơn đăng ký nhãn hiệu?

Rate this post

Hiện nay, nhãn hiệu chiếm lĩnh một vị trí quan trọng trong thương mại, vì vậy việc đăng kí nhãn hiệu là việc quan trọng của mỗi một công ty. Nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá dịch vụ cùng loại được sản xuất hoặc cung cấp bởi các doanh nghiệp khác nhau. Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu phải là những dấu hiệu có thể nhìn thấy được bao gồm từ, ngữ, cụm từ, logo, hình ảnh hoặc sự kết hợp các yếu tố này thể hiện dưới dạng đen trắng hoặc màu sắc.

Với chức năng là một công cụ maketing – truyền đạt tới người tiêu dùng uy tín của sản phẩm dịch vụ mang nhãn hiệu được hình thành bởi trí tuệ mà tổ chức, cá nhân đầu tư cho sản phẩm dịch vụ đó – nhãn hiệu được coi là tài sản trí tuệ của tổ chức, cá nhân.

Người nộp đơn cần cân nhắc những gì trước khi làm đơn đăng ký nhãn hiệu?

  • Nhãn hiệu sẽ bị từ chối đăng ký nếu trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác đã được đăng ký hoặc nộp đơn đăng ký sớm hơn, hoặc nhãn hiệu được coi là nổi tiếng hoặc nhãn hiệu được thừa nhận rộng rãi.
  • Nhãn hiệu sẽ bị từ chối đăng ký nếu trùng hoặc tương tự tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng, tên nhân vật hoặc hình tượng, quyền tác giả của người khác đã được biết đến rộng rãi.
  • Nhãn hiệu sẽ bị từ chối đăng ký nếu trùng với tên riêng. Biểu tượng hình ảnh của quốc gia, địa phương, danh nhân, tổ chức của Việt Nam và nước ngoài( trừ trường hợp được phép của cơ quan hoặc cá nhân có thẩm quyền); trùng hoặc tương tự với đấu chứng nhân, kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký con dấu đó làm nhãn hiệu đối chứng.
  • Nhãn sẽ bị từ chối đăng ký nếu mang tính mô tả hàng hóa, dịch vụ và gây hiểu sai lệch về nguồn gốc, tính năng, công dụng, giá trị, chất lượng của hàng hóa dịch vụ.
  • Nhãn hiệu sẽ bị từ chối đăng ký nếu chứa dấu hiệu không phù hợp với trật tự và đạo đức xã hội

Có hai tiêu chí chính để xem xét một nhãn hiệu đúng chuẩn:

  • Nhãn hiệu phải độc đáo và/hoặc có khẳ năng phân biệt các sản phẩm/dịch của doanh nghiệp này với các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp khác .
  • Nhãn hiệu không mô tả sản phẩm/dịch có thể gây hiểu lầm hoặc vi phạm các trật tự xã hội và các đạo đức xã hội.

Logo Brand là đơn vị chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu trong sáng tạo thương hiệu. Logo Brand luôn đưa ra những giải pháp , nhãn hiệu thương hiệu hoàn hảo và hiệu quả nhất cho khách hàng. Đến với Logo Brand quý khách hàng sẽ được tư vấn và làm việc với đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiều kinh nghiệm và thật sự am hiểu về lĩnh vực sáng tạo thương hiệu.

Từ khóa:
DMCA.com Protection Status