Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của các chiến dịch marketing. Vì thế việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là việc tiên quyết phải thực hiện trong các kế hoạch xây dựng thương hiệu công ty, doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp mà hình ảnh thương hiệu đang trong trạng thái “chìm”, bị lỗi nhịp so với xu hướng mới hoặc khi các doanh nghiệp muốn tạo sự đột phá mới trong kinh doanh thì việc tái thiết kế thương hiệu là rất cần thiết. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ tái tạo sức sống, kích thích nội lực của mỗi doanh nghiệp, khẳng định vị thế và sức mạnh khi cạnh tranh với đối thủ.
Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc diễn đạt bản sắc của một công ty bằng hình ảnh thông qua việc sử dụng văn từ và các biểu tượng thương hiệu. Về cơ bản việc thiết kế thương hiệu thường bắt đầu từ việc thiết kế logo, sau đó là các yếu tố khác nằm trong bộ nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ, nhất quán tạo nên đặc điểm riêng giúp phân biệt bộ nhận diện thương hiệu đó với những hệ thống nhận diện thương hiệu khác.
Trong thiết kế thương hiệu, các yếu tố mang tính khái niệm như quy chuẩn phối kết hợp màu sắc, bố cục sẽ được định nghĩa chi tiết và áp dụng xuyên suốt vào các yếu tố, sản phẩm cụ thể trong bộ nhận diện như: thiết kế catalogue, brochure, thiết kế bao bì, ấn phẩm quảng cáo, văn phòng, …
Khi doanh nghiệp của bạn có được bộ nhận diện nó sẽ mang lại những lợi ích như sau: